Chủ đề liên quan

Công ty Luật Hùng Thắng
Số điện thoại Công ty Luật Hùng Thắng
Liên hệ Công ty Luật Hùng Thắng

Mark Zuckerberg bất ngờ tuyên bố Facebook đổi tên công ty thành Meta

Facebook đổi tên công ty thành Meta

Facebook đổi tên công ty thành Meta

Facebook đã đổi tên công ty thành Metaverse. Đây là một phần trong chiến dịch đổi tên thương hiệu của Facebook.

Facebook nói rằng sẽ tốt hơn nếu cái tên 'bao trùm' những gì họ làm, vì công ty mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của công ty ra ngoài nền tảng truyền thông xã hội, sang các lĩnh vực khác như thực tế ảo (VR).

Thay đổi này không áp dụng cho các nền tảng riêng lẻ của công ty, chẳng hạn như Facebook, Instagram và Whatsapp, mà chỉ áp dụng cho công ty mẹ sở hữu chúng.

Động thái này diễn ra sau một loạt câu chuyện tiêu cực về Facebook, dựa trên các tài liệu bị rò rỉ bởi một nhân viên cũ.

Frances Haugen đã cáo buộc công ty đặt "lợi nhuận lên trên sự an toàn".

Năm 2015, Google tái cấu trúc lại công ty, công ty mẹ được đặt tên là Alphabet, tuy nhiên, cái tên này đến nay vẫn chưa được chú ý.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã công bố tên gọi mới khi tiết lộ kế hoạch xây dựng một "metaverse" - một thế giới ảo nơi mọi người có thể chơi game, làm việc và giao tiếp, thường sử dụng tai nghe VR.

Mark Zuckerberg cho biết thương hiệu hiện tại "không thể đại diện cho mọi thứ mà chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến trong tương lai", và cần phải thay đổi.

"Theo thời gian, tôi hy vọng rằng chúng tôi được coi là một công ty Metaverse và tôi muốn gắn kết công việc và danh tính của chúng tôi với những gì chúng tôi hướng tới", Mark Zuckerberg phát biểu trong một hội nghị ảo.

"Hiện chúng tôi đang xem xét và báo cáo về hoạt động kinh doanh của mình dưới dạng hai phân khúc khác nhau, một dành cho các app của chúng tôi và một dành cho công việc của chúng tôi trên các nền tảng trong tương lai".

"Do đó, đã đến lúc chúng tôi áp dụng một thương hiệu công ty mới để bao trùm mọi thứ chúng tôi làm, phản ánh chúng tôi là ai và những gì chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng."

Công ty cũng đã công bố một bảng hiệu mới tại trụ sở chính ở Menlo Park, California, vào thứ Năm, thay thế biểu tượng "Like" - ngón tay cái - bằng một hình vô cực màu xanh lam.

Zuckerberg cho biết cái tên mới phản ánh rằng theo thời gian, người dùng sẽ không cần sử dụng Facebook để sử dụng các dịch vụ khác của công ty.

Từ "meta" xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "vượt ra ngoài".
Cách đặt tên khi thành lập công ty

Đối với người ngoài, metaverse có thể trông giống như một phiên bản của VR, nhưng một số người tin rằng nó có thể là tương lai của Internet.

Thay vì sử dụng máy tính, những người trong một metaverse có thể sử dụng tai nghe để bước vào thế giới ảo kết nối tất cả các loại môi trường kỹ thuật số.

Người ta hy vọng thế giới ảo có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ công việc, vui chơi, hòa nhạc đến giao lưu với bạn bè và gia đình.

Facebook cho biết họ dự định bắt đầu giao dịch cổ phiếu của mình với mã chứng khoán mới MVRS từ ngày 1/12.

Tài liệu bị rò rỉ

Facebook gần đây liên tiếp dính vào các vụ việc gây ảnh hưởng đến danh tiếng. Tờ The Washington Post hôm nay đưa tin rằng Facebook đã giấu thông tin quan trọng về tin giả liên quan đến vaccine từ các nhà hoạch định chính sách trong đại dịch.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ việc được phanh phui dựa trên các tài liệu nội bộ do cựu nhân viên, bà Haugen tiết lộ với giới truyền thông. Trong số những vụ việc khác, các báo cáo chỉ ra rằng Facebook đã che đậy nghiên cứu cho thấy Instagram gây hại cho sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên, và Facebook phải vật lộn để xóa các bình luận thù hằn khỏi các nền tảng của công ty bên ngoài Hoa Kỳ.

Ông Zuckerberg đã mô tả các báo cáo là một "nỗ lực phối hợp nhằm sử dụng có chọn lọc các tài liệu bị rò rỉ để vẽ nên một bức tranh sai lệch về công ty của chúng tôi".

Việc cố gắng đặt tên cho một công ty là rất khó. Zuckerberg nói rằng ông chọn Meta, vì ý nghĩa của nó trong tiếng Hy Lạp - "vượt ra ngoài". Nó cũng ám chỉ "Metaverse", một thế giới ảo trực tuyến mà ông muốn xây dựng.

Đây là lý do tại sao Facebook có thể gặp khó trong việc mọi người gọi họ là Meta.

Thứ nhất, động thái này có vẻ như Facebook đang cố gắng chuyển sự chú ý khỏi đống câu chuyện tiêu cực quanh công ty. Các nhà phê bình tin rằng Facebook làm điều này vì thương hiệu đã trở nên độc hại. Chúng tôi đã thấy các Thượng nghị sĩ phớt lờ việc đổi tên này. Một người mô tả động thái này là "làm màu".

Thứ hai, "Metaverse" chưa tồn tại. Zuckerberg muốn nhấn mạnh đây là một sản phẩm lâu dài. Vì vậy, có một cái tên hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm chính của bạn có lẽ hơi… lạ. Hầu như toàn bộ doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo từ Facebook và Instagram.

Thứ ba, chúng tôi biết rằng việc đổi tên của các Big Tech khác đã thất bại. Hầu như không ai gọi Google là "Alphabet", cái tên được họ đổi năm 2015.

Điều rõ ràng là điều hành Instagram và Facebook không còn là niềm đam mê của Zuckerberg nữa. Ông ta quan tâm đến việc tạo ra thế giới ảo, mà ông nghĩ rằng sẽ biến đổi trải nghiệm của con người. Những chỉ trích liên tục về cách ông điều hành các công ty truyền thông xã hội hẳn đang khiến ông kiệt sức. Việc tái cấu trúc này có thể mang lại cho ông khả năng tập trung nhiều hơn vào các phân đoạn của công ty mà ông hứng thú.

Sự thay đổi có ý nghĩa ở khía cạnh này. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem liệu mọi người có chấp nhận nó hay không.

Nguồn từ BBC

https://www.bbc.com/vietnamese/world-59087339


02/11/2021
Lịch trình cho

Tư vấn miễn phí

Công ty Luật Hùng Thắng chuyên tư vấn doanh nghiệp, tư vấn luật doanh nghiệp, tư vấn thành lập công ty, tư vấn pháp lý thường xuyên, tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn đất đai, tư vấn hợp đồng, tư vấn hôn nhân, tư vấn ly hôn, tư vấn pháp luật hôn nhân gia đình, luật sư bào chữa..

19000185