Chủ đề liên quan

Công ty Luật Hùng Thắng
Số điện thoại Công ty Luật Hùng Thắng
Liên hệ Công ty Luật Hùng Thắng

Công ty Luật luôn cung cấp dịch vụ pháp lý xuất sắc, chuyên nghiệp và nhanh chóng trong mọi lĩnh vực. Luôn nhanh chóng tiếp cận cốt lõi của vấn đề, đưa ra ý kiến ​​chính với kiến ​​thức đầy đủ kinh nghiệm của họ. Nhằm giải quyết hiệu quả tất cả các vấn đề pháp lý ở mọi khía cạnh, giúp tiết kiệm hiệu quả thời gian và chi phí của khách hàng. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm để hiểu rỏ hơn các loại hình công ty Luật và các lĩnh vực hoạt động nhé.

Hỏi Đáp và Tư Vấn Pháp Luật

Công ty Luật là gì? | Loại, Cấu trúc và Công việc

Gia nhập một công ty luật thường là mục tiêu cuối cùng của nhiều sinh viên theo đuổi các chương trình J.D. Mặc dù sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ Nghiên cứu Pháp lý (MLS) không tham gia kỳ thi luật sư để trở thành luật sư hành nghề, họ vẫn có thể theo đuổi các vị trí tại các công ty luật như luật sư hoặc nhà nghiên cứu pháp lý.

Hướng dẫn này trả lời các câu hỏi phổ biến, chẳng hạn như "Công ty luật hoạt động như thế nào?" hoặc "Tôi có thể tìm việc làm ở đâu sau khi tốt nghiệp?" Tìm hiểu về các loại hình công ty luật, vai trò trong cơ cấu công ty luật, cách các công ty luật khác nhau làm việc cùng nhau theo hệ thống cấp bậc và hơn thế nữa.

Công ty Luật là gì?

Định nghĩa về công ty luật này xuất phát từ Merriam-Webster: "một nhóm luật sư làm việc cùng nhau như một doanh nghiệp." Luật sư được đào tạo để tiến hành các vụ kiện thay mặt cho khách hàng của họ và tư vấn về các quyền và nghĩa vụ pháp lý trong các vấn đề khác. Các công ty luật hỗ trợ trong nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày và ra quyết định, từ bảo vệ quyền dân sự và lập hợp đồng kinh doanh, tìm kiếm bồi thường cho nạn nhân bị thương và đảm bảo xét xử công bằng cho bị cáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bất động sản và vận động hành lang để bảo vệ môi trường.

Các công ty luật hoạt động như thế nào?

Các nhà điều hành trong ngành công ty luật bao gồm từ những người hành nghề duy nhất đến các công ty luật lớn, đầy đủ dịch vụ. Trong các công ty đó, một số vai trò tồn tại - luật sư là một trong những vai trò phổ biến hơn. Theo Cục Thống kê Lao động (BLS), vào năm 2020, các luật sư nắm giữ khoảng 804.200 việc làm, với gần một nửa làm việc trong các dịch vụ pháp lý. 17% khác làm việc với tư cách là những người hành nghề đơn lẻ, và phần còn lại làm việc cho các chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương. Tại một công ty, luật sư có thể là cộng sự hoặc đối tác. Các cộng sự cấp cơ sở là những nhân viên làm công ăn lương làm việc trong nhiều trường hợp và nhiệm vụ khác nhau trong công ty nhưng có thể chuyên môn hóa khi họ tích lũy được kinh nghiệm. Các đối tác kiếm được một phần lợi nhuận của công ty nhưng cũng chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc kinh doanh, bằng cách làm việc riêng hoặc chủ trì một nhóm cộng sự.

Tìm hiểu thêm về cách trở thành luật sư.

Các công ty luật cũng sử dụng các luật sư để giúp luật sư soạn thảo, chỉnh sửa và tổ chức các văn bản pháp lý để chuẩn bị cho các phiên tòa và phiên tòa. Ngược lại, trợ lý pháp lý chủ yếu giải quyết các công việc văn thư. Mặc dù có rất ít sự khác biệt giữa trợ lý pháp lý và trợ lý pháp lý, nhưng hai thành viên chủ chốt này thường cộng tác với luật sư để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau và cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Khi các công ty mong muốn tăng hiệu quả, BLS dự đoán rằng sẽ có nhu cầu mạnh mẽ đối với các trợ lý pháp lý và trợ lý pháp lý trong những năm tới.

Học cách trở thành một luật sư.

Các công ty luật có thể tuyển dụng nhân viên kế toán tài chính, quản lý nhân sự, quản trị viên vận hành và kỹ thuật viên hỗ trợ CNTT. Những nhân viên công ty luật này có thể không theo đuổi học vấn trong lĩnh vực pháp lý, nhưng họ sử dụng kỹ năng và chuyên môn của mình trong các lĩnh vực khác để duy trì hoạt động của các công ty luật.

Các loại hình công ty luật

Các loại hình công ty luật khác nhau có thể ảnh hưởng đến trách nhiệm cá nhân và môi trường làm việc nói chung. Khi xem xét triển vọng nghề nghiệp, các ứng viên sẽ cần đánh giá xem quy mô, chuyên môn và dịch vụ của công ty luật có phù hợp hay không.

Công ty luật theo quy mô
Các công ty luật khác nhau từ hoạt động luật sư đơn lẻ đến các tổ chức đa bang với hàng trăm nhân viên. Mỗi người đều có những thách thức và lợi ích riêng, vì vậy sự lựa chọn phụ thuộc vào sự thoải mái và sở thích của từng cá nhân.

Công ty luật Solo
Một công ty hành nghề cá nhân được điều hành bởi một luật sư duy nhất, người có thể thuê các luật sư và chuyên gia bên ngoài để hỗ trợ các vụ việc. Những điều này có thể chung chung hoặc chuyên biệt nhưng có xu hướng thu hút sự chú ý của cá nhân hơn so với các công ty luật lớn hơn.

Theo Hồ sơ về Nghề pháp lý 2021 của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ, ít hơn 1% trong số tất cả sinh viên tốt nghiệp trường luật năm 2020 đã tự làm việc. Việc thiết lập một cơ sở hành nghề cá nhân có thể mất thời gian và các luật sư có thể sẽ phải tham gia vào mạng lưới cá nhân và nghề nghiệp của họ để tiếp thị hoạt động hành nghề. Điều này có thể không phải với tất cả mọi người. Tuy nhiên, các công ty luật đơn lẻ có thể cung cấp giờ làm việc linh hoạt, cân bằng giữa công việc và cuộc sống và khả năng lựa chọn khách hàng, có khả năng khiến họ trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người có nhiều kinh nghiệm hơn.

Các công ty luật nhỏ

Các công ty luật nhỏ mời gọi sự hợp tác chặt chẽ và mang lại cảm giác tương tự như một công ty luật đơn lẻ, đôi khi mở rộng phạm vi các chủ đề pháp lý được khám phá. Như vậy, nhân viên có thể được hưởng quyền tự chủ. Tuy nhiên, nguồn lực hạn chế có thể có nghĩa là trở ngại trong việc thu hút khách hàng và nhiều công việc hành chính hơn để luật sư vượt qua. Tuy nhiên, các công ty luật nhỏ là một lựa chọn khả thi cho những cá nhân đang tìm kiếm các trách nhiệm công việc khác nhau và có cơ hội trở thành một phần trong câu chuyện thành công của người sử dụng lao động của họ.

Công ty luật nhỏ
Một công ty luật nhỏ tập trung vào lĩnh vực luật chuyên môn cao và cung cấp các dịch vụ pháp lý được cá nhân hóa cho nhiều khách hàng. Một cá nhân đam mê và cam kết với chủ nghĩa ngoại lệ có thể nhận thấy rằng việc phát triển chuyên môn và tạo sự khác biệt trong một lĩnh vực pháp lý cụ thể, chẳng hạn như luật nhập cư hoặc quyền công dân là rất bổ ích. Làm việc tại một công ty cửa hàng cung cấp cho luật sư khả năng có được kinh nghiệm thực tế và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Các công ty luật vừa
Các công ty quy mô vừa cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa từ các đối tác như một công ty nhỏ, với nguồn nhân lực và tài chính tăng lên. So với các công ty lớn, công ty không quá lớn cũng không quá nhỏ thường có nghĩa là kém uy tín hơn nhưng có quyền tự chủ cá nhân và tải trọng các trường hợp chiến lược hơn.

Các công ty luật lớn
Câu trả lời cho câu hỏi "Công ty luật lớn là gì?" tập trung vào số lượng nhân viên. Một số công ty luật lớn nhất trong nước có hơn 3.000 luật sư. Uy tín, mức lương cao hơn và phúc lợi tốt hơn là một vài yếu tố mà sinh viên và người tìm việc thường liên kết với các công ty tuyển dụng hàng trăm đến hàng nghìn công nhân. Sinh viên tốt nghiệp trường luật kết thúc với công việc tại các công ty lớn có thể mong đợi công việc phức tạp và đầy thử thách trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Một số công ty lớn trải dài trên nhiều châu lục, mang đến cơ hội nghề nghiệp toàn cầu. Nhiều công ty cung cấp các chương trình đào tạo mạnh mẽ và khả năng thực hiện công việc chuyên nghiệp xứng đáng. Những thách thức tiềm tàng đi kèm với việc làm việc tại các công ty lớn hơn bao gồm sự gia tăng quan liêu và hạn ngạch yêu cầu về số giờ có thể lập hóa đơn, thường dẫn đến ngày làm việc dài hơn.

Các công ty luật theo lĩnh vực hành nghề

Có rất nhiều loại luật sư, được chia nhỏ theo lĩnh vực hành nghề. Chọn một trong nhiều chuyên ngành luật có sẵn có thể là một cách để sinh viên định hình nghề nghiệp của mình và xác lập bản thân trong một lĩnh vực quan tâm cụ thể, chẳng hạn như luật hình sự, luật thuế, luật thể thao hoặc an ninh mạng. Để trở thành luật sư chuyên ngành, sinh viên có thể xem xét LL.M. chương trình có thể được hoàn thành trong ít nhất một năm.

Công ty luật của Dịch vụ pháp lý
Các công ty luật có thể giới hạn các dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng. Hầu hết các công ty luật đều cung cấp dịch vụ tư vấn để biết thông tin pháp lý và xem xét tài liệu. Một số công ty chuyên giúp khách hàng chuẩn bị cho các vụ kiện tụng và những công ty khác chỉ đại diện cho khách hàng trong các phiên điều trần hành chính ngoài tòa án như trọng tài, hòa giải hoặc ký kết hợp đồng. Thông thường, các công ty nhỏ hơn sẽ chọn cái này hoặc cái kia trong khi các công ty vừa và lớn có thể có hai bộ phận theo đuổi cả các vụ kiện giao dịch và kiện tụng.

Tranh tụng so với Công ty luật giao dịch
Các công ty luật giao dịch giám sát việc ký kết hợp đồng và các thủ tục ngoài tòa án. Luật sư giao dịch soạn thảo và xem xét các thỏa thuận, giúp cấu trúc các giao dịch và tư vấn cho khách hàng của họ. Những sinh viên có sự nhạy bén trong kinh doanh và có năng khiếu ghi nhớ quy tắc có thể bị thu hút bởi luật giao dịch.

Các công ty luật tố tụng đại diện cho khách hàng trước tòa khi một vụ án được đưa ra xét xử. Những người tranh tụng dành thời gian của họ để viết tóm tắt, ghi nhớ và chuyển động; nghiên cứu luật; xem xét tài liệu; nhận tiền gửi và tham dự các buổi hầu tòa bắt buộc. Sinh viên luật thích các môn học như trách nhiệm pháp lý sản phẩm, luật hình sự, kiện tụng tra tấn, luật hiến pháp, nghiên cứu pháp lý và viết có thể thích một công ty luật tranh tụng.

Cơ cấu phân cấp công ty luật
Một số công ty luật đưa ra một hệ thống phân cấp xác định trong khi những công ty khác có thể đưa ra một cấu trúc phẳng hơn. Khi hệ thống phân cấp vị trí công ty luật tồn tại, một người có thể tiến bộ từ cộng sự mùa hè (thực tập sinh) thành cộng sự cấp cơ sở và cộng sự cấp cao. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào công ty luật và vị trí, kinh nghiệm và thành tích hay đóng góp của bạn cho doanh nghiệp. Một số luật sư liên kết gia nhập lực lượng lao động với tham vọng trở thành đối tác trong một vài năm, nếu họ có các kỹ năng phù hợp.

Các cộng sự nhận được tiền lương và các quyền lợi như nhân viên bình thường và các đối tác thường kiếm thêm lợi nhuận / tiền thưởng dựa trên thu nhập của công ty. Các công ty luật sử dụng các đối tác không cổ phần, nghĩa là một phần thù lao của họ được trả cố định bằng tiền lương, hoặc các đối tác cổ phần, nghĩa là họ nộp biểu mẫu thuế Biểu K-1 và hơn một nửa thu nhập của họ được gắn với hoa hồng. Cấp đối tác cấp thấp so với cấp đối tác cấp cao khác nhau về số lượng trách nhiệm quản lý dự kiến ​​và số lợi nhuận được trả. Từ đó, một người có thể trở thành đối tác quản lý vốn cổ phần, người mang lại khách hàng, điều hành công việc kinh doanh và truyền cảm hứng cho đồng nghiệp bằng cách triển khai các giải pháp sáng tạo. Điều quan trọng cần lưu ý là cấu trúc đối tác của công ty luật và các yêu cầu để trở thành đối tác là khác nhau giữa các công ty luật này với công ty luật khác.

Luật sư tư vấn đứng đầu cơ cấu công ty luật. Những luật sư này không phải là cộng sự, đối tác hay cổ đông nhưng giữ mối quan hệ thân thiết với công ty với tư cách là cố vấn cấp cao đáng tin cậy. Họ thường làm việc theo chế độ kiêm nhiệm để cho vay chuyên môn, quản lý các vụ việc và giám sát nhân viên.

Làm thế nào để gia nhập một công ty luật
Lĩnh vực pháp lý là một ngành cạnh tranh, nhưng có rất nhiều cơ hội để gia nhập một công ty luật, cho dù bạn có bằng Tốt nghiệp hay bằng thạc sĩ về nghiên cứu pháp lý. Ví dụ, các luật sư không cần phải theo học trường luật hoặc thi vào kỳ thi luật sư để bắt đầu làm việc tại một công ty luật với tư cách là trợ lý. Các công việc tình nguyện và thực tập được trả lương thường là sự giới thiệu đầu tiên cho một công ty luật. Một trong hai tùy chọn có thể cung cấp kinh nghiệm lý lịch có giá trị. Những cơ hội này có thể được tìm thấy thông qua các dịch vụ nghề nghiệp đại học hoặc nghiên cứu trực tuyến trước khi tốt nghiệp.

Các thư mục pháp lý có uy tín như Martindale có thể giúp thu hẹp tìm kiếm của bạn cho công việc thực tập và công việc ở công ty luật sơ cấp. Các trang web như vậy cũng cho phép sinh viên tốt nghiệp nhắm mục tiêu đến các công ty luật theo khu vực hành nghề, quy mô và vị trí. Tóm lại, các luật sư có thể theo đuổi con đường trở thành luật sư bằng cách lấy bằng Tiến sĩ Luật của họ và vượt qua kỳ thi luật sư. Kinh nghiệm thực hành tại một công ty có thể hữu ích trong quá trình này. Các khóa học trực tuyến có thể là một cách thuận tiện để thăng tiến sự nghiệp xung quanh lịch trình làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian.

Câu hỏi thường gặp về công ty luật

Các câu trả lời sau đây cho các câu hỏi thường gặp cung cấp ảnh chụp nhanh về các chủ đề được đề cập trong hướng dẫn này. Bạn có thể thấy hữu ích khi đọc lướt qua để biết bất kỳ thông tin cần thiết nào mà bạn đã bỏ lỡ trong lần đọc qua đầu tiên.

Công ty luật trọn gói là gì?

Một công ty luật trọn gói cung cấp hỗ trợ pháp lý cho nhiều loại khách hàng và được trang bị để xử lý tất cả các khía cạnh của một vụ việc. Ví dụ: một công ty chuyên cung cấp dịch vụ về thương tật cá nhân có thể xử lý các cuộc tham vấn, đàm phán dàn xếp và các thủ tục tranh tụng tại tòa án. Một công ty luật hợp đồng dịch vụ trọn gói có thể xử lý việc soạn thảo các đánh giá, đàm phán và thương lượng lại. Các công ty luật chuyên ngành có thể bao gồm một dịch vụ hoặc một lĩnh vực cụ thể.

Làm thế nào tôi có thể tham gia một công ty luật?

Thông thường, một người gia nhập công ty luật thông qua cơ hội thực tập trong thời gian học đại học hoặc làm trợ lý pháp lý ngay sau khi tốt nghiệp bằng thạc sĩ về luật pháp hoặc bằng cấp pháp lý khác. Để được thuê làm luật sư đại diện hoặc đối tác quản lý tại một công ty luật, trước tiên bạn phải lấy bằng Tiến sĩ luật từ trường luật và vượt qua kỳ thi luật sư.

Đối tác công ty luật là gì?

Đối tác của công ty luật là luật sư có quyền sở hữu một phần công ty nơi họ làm việc. Các đối tác của công ty luật có thể thực hiện các loại nhiệm vụ tương tự như luật sư cấp thấp hơn và có thể thuê các cộng sự mới. Đối tác quản lý hoặc đối tác cổ phần thường có sự khác biệt cao nhất và thường thêm tên của họ vào tên công ty.

Công ty luật lớn là gì?

Một công ty luật lớn có thể tuyển dụng hàng trăm chuyên gia. Một số công ty lớn nhất trong nước thuê vài nghìn người và mang lại lợi nhuận hàng năm lên tới hàng tỷ đô la. Các công ty luật lớn, có uy tín thường cung cấp các cơ hội đào tạo và thăng tiến nghề nghiệp cho nhân viên.

Sự khác biệt giữa các công ty luật lớn và các công ty cửa hàng là gì?

Các công ty luật lớn có số lượng nhân viên nhiều hơn và có thể được phục vụ đầy đủ trong khi các công ty cửa hàng nhỏ có ít nhân viên hơn và có xu hướng chuyên môn hóa cao trong một loại luật hoặc dịch vụ cụ thể. Mặc dù việc trả lương tại các công ty luật lớn có thể khó bỏ qua, nhưng một số người thích sự tự do và linh hoạt của môi trường làm việc boutique. Các công ty cửa hàng nhỏ có thể mang lại cho những người có đầu óc kinh doanh khả năng đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn và tương tác trực tiếp với khách hàng.

Công Ty Luật Hùng Thắng

Công ty Luật TNHH Hùng Thắng (HTL) tự hào có đội ngũ Luật sư giỏi, có trình độ chuyên môn cao, uy tín, chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm tham gia tranh tụng và tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: Hình sự, Dân sự, Kinh doanh thương mại, Xử lý công nợ, Tư vấn Doanh nghiệp và các dịch vụ pháp lý khác. Bên cạnh đó, Công ty Luật Hùng Thắng còn có các Chuyên gia, Cố vấn cao cấp là Nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, Nguyên Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao … có bề dày kinh nghiệm.

Văn Phòng Luật Hùng Thắng chi nhánh tại Hà Nội

Luật sư Trần Đức Thắng – Giám đốc Công ty Luật TNHH Hùng Thắng, Đoàn Luật sư TP Hà Nội

Với nỗ lực và cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ pháp lý chất lượng, hiệu quả cùng phong cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp, Công ty Luật Hùng Thắng đã đồng hành và chia sẻ với các Quý Khách hàng của mình trong nhiều năm qua, là một nhà tư vấn pháp lý tin cậy và đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Nhiều khách hàng đánh giá các ý kiến tư vấn do chúng tôi cung cấp vừa có chất lượng chuyên môn cao vừa hiệu quả về mặt thực tiễn và được đánh giá cao bởi những giải pháp cũng như những định hướng giải quyết, qua đó tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho Khách hàng. Định hướng giải quyết công việc của Công ty Luật TNHH Hùng Thắng là đánh giá đầy đủ các rủi ro pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi yêu cầu của Khách hàng phù hợp với pháp luật và thực tiễn áp dụng pháp luật của Việt Nam.

Với mong muốn phục vụ kịp thời nhu cầu của mọi khách hàng, chúng tôi đã nhanh chóng xây dựng và phát triển 02 văn phòng Luật Sư tại TP Hà Nội và văn phòng Luật Sư tại Hà Tĩnh. Công ty Luật Hùng Thắng cam kết luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, trở thành một đối tác pháp lý cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Văn Phòng Luật Hùng Thắng chi nhánh Hà Tĩnh

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT HÙNG THẮNG

Trụ sở: 10-A9, Tập thể Bộ Công an, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

VP Hà Nội: Số 202 Mai Anh Tuấn, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

VP Hà Tĩnh: 286 Phường Nguyễn Du, Thành phố Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh.

Hotline: 19000185

Email: info@luathungthang.com


20/08/2022
Lịch trình cho

Tư vấn miễn phí

Công ty Luật Hùng Thắng chuyên tư vấn doanh nghiệp, tư vấn luật doanh nghiệp, tư vấn thành lập công ty, tư vấn pháp lý thường xuyên, tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn đất đai, tư vấn hợp đồng, tư vấn hôn nhân, tư vấn ly hôn, tư vấn pháp luật hôn nhân gia đình, luật sư bào chữa..

19000185